BlackBerry và Nokia đang thực hiện tham vọng hồi sinh trong năm 2017
Trong thời gian qua cả Nokia và BlackBerry đều đang tiêu dùng triệt để chiến lược “hồi tưởng quá khứ” để mong “ngoi lên” thêm 1 lần nữa trong năm 2017.
- Đà Nẵng chặn truy cập vào ứng dụng GrabCar, Uber
- Sharp tuyên bố giành thị phần tại thị trường Việt Nam
- Facebook ra mắt công cụ giúp ngăn chặn tự tử
Dĩ vãng là 1 thứ mang sức mạnh. Con người thường bị hấp dẫn bởi những thứ thân thuộc, đặc thù là những ký ức phải chăng đẹp trong kí vãng. các tổ chức cũng hiểu được nhu cầu cơ bản này của con người và còn biết rõ rằng khách hàng sẵn sàng bỏ tiền để sắm các sản phẩm mới từ những mẫu tên, những nhãn hàng hoặc thậm chí là những chiếc sản phẩm đã cũ.
Giờ đấy, 2 “ông hoàng” trong dĩ vãng là Nokia và BlackBerry đang nỗ lực sử dụng chiến thuật “hồi tưởng dĩ vãng” và nhận dạng thương hiệu để “ngoi lên” thêm 1 lần nữa vào năm 2017. câu hỏi lớn khá đặt ra ở Đó là liệu Nokia và BlackBerry với thể tự mình tỏa sáng không khi hiệu ứng “hồi tưởng dĩ vãng” hết tác dụng? Để tư vấn câu hỏi này không hề là 1 việc đơn giản. Hãy cộng Nhìn vào nhãn hiệu, chiến lược và những nỗ lực của cả 2 cho đến thời khắc này.
Xu thế này đã xuất hiện vào năm 2016 và dường như vẫn đang tiếp diễn trong năm 2017. Năm ngoái, chúng ta đã khá chứng kiến hãng Kodak quyết tâm đem dòng máy ảnh “vàng son” quá khứ Super 8 và thậm chí là cả 1 chiếc smartphone chuyên camera quay trở lại. Chúng ta cũng chứng kiến Nintendo ra mắt phiên bản “Classic Edition” lấy cảm hứng trong khoảng mẫu NES đời đầu cố nhiên rộng rãi game tích hợp. ngoài ra, còn mang thể kể tới rộng rãi tỉ dụ khác về phim, chương trình truyền hình…
BlackBerry: quy tụ vào buôn bán và chú trọng vào hiệu ứng “hồi tưởng dĩ vãng”.
Sở hữu BlackBerry Priv, BlackBerry đã thử tiêu dùng hiệu ứng “hồi tưởng dĩ vãng” và sự hỗ trợ của những fan trung thành để thu hút các bạn về mang các thiết bị Android bàn phím trượt. Kết quả tạo ra là 1 sản phẩm pha trộn. nhiều người tậu tới với sản phẩm này vì nhớ nhung các cái BlackBerry “thần thánh vang bóng 1 thời”, thế nhưng giả dụ chỉ dựa trên trải nghiệm quý khách thì loại điện thoại không thể tự tạo tốt chỗ đứng.
Chúng ta đều biết rằng điều này đã khiến cho BlackBerry phải mua ra 1 lịch trình khác, và rốt cuộc, nhãn hiệu BlackBerry về tay TCL, một công ty xếp sau Alcatel.
Chúng ta đang ở trong năm 2017 và BlackBerry KEYone nghe đâu lại là một chiến dịch phục hưng nhãn hiệu nữa. Đem những bàn phím vật lý tới sở hữu điện thoại Android là 1 hình thức “hồi tưởng dĩ vãng” nhưng mẫu điện thoại này còn hơn cả vậy. Nó cũng đã đưa hồ hết trở về với quá trình đầu của BlackBerry.
Có Priv, BlackBerry cố gắng nhắm vào những quý khách thông thường, nhưng có KEYone, chừng như công ty đã đổi chiến lược và chỉ tập kết phục vụ những đơn vị. Liệu tuyến phố này với giúp doanh nghiệp thành công? Chiến lược mang thể hiệu quả, sở hữu điều ko rõ liệu KEYone sở hữu là mẫu điện thoại phải chăng thị phần sắp có hay ko mà thôi.
Thành thực mà đề cập bàn phím vật lý của KEYone rất thú vị sở hữu một cảm biến vân tay nữa nhúng vào phím cách trống và hơn 50 phím tắt sử dụng những nút trên bàn phím. mẫu bàn phím này ko hẳn đã giúp mẫu điện thoại khá hơn cho nên chưa chắc các khách hàng thương nhân đã say mê nó.
BlackBerry còn khiến phải chăng gì nữa? một số ứng dụng và nhà cung cấp Android đặc biệt của BlackBerry đích thực có ích cho các bạn thương lái. Vấn đề là các đối thủ từ lâu đã rất phấn đấu để vượt mặt BlackBerry trong ngành nghề này. Cả Apple lẫn Samsung đều mang các tính năng dành riêng cho người mua thương gia. hai hãng thậm chí còn có những phần mềm và dịch vụ thay thế có khả cạnh tranh như Knox của Samsung, nhưng phổ biến người vẫn lập luận rằng BlackBerry dù sao thì cũng đi trước các đối thủ này 1 bước.
Vậy KEYone còn điểm gì nổi bật? thẳng thắn mà kể là chẳng sở hữu gì rõ rệt ngoại trừ kiểu dáng cổ điển và phần mềm. Điều này đồng nghĩa với việc BlackBerry phụ thuộc nặng nài vào khả năng nhận dạng nhãn hàng, kỳ vọng rằng khách hàng công ty sẽ biết tới BlackBerry như 1 sản phẩm có ích và bảo mật.
BlackBerry mang tăm tiếng đủ lớn để các đơn vị biết tới, thêm vào Đó, KEYone lại sở hữu vẻ ổn định hơn so mang Priv ra đời năm ngoái. Vấn đề độc nhất vô nhị ở Đây là vì sao những công ty lại phải giả mạo hiểm đầu tư vào 1 sản phẩm như vậy?
KEYone với giá 550 đô la và với thông số chẳng khác gì những loại điện thoại Android giá 300 đô la Mỹ (hoặc thấp hơn). những công ty có thể sắm nhiều siêu phẩm khác với giá bán chỉ ngang ngửa KEYone và thậm chí còn tìm phải chăng những đồ vật có thể sử dụng trong khoảng thời gian dài hơn dòng KEYone trước lúc cần phải thay mới. Đó là còn chưa nói đến việc BlackBerry có kinh nghiệm thật, nhưng người nào cũng biết nhãn hàng đấy đã “lỗi thời”.
BlackBerry vẫn với thể kiếm phải chăng người dùng, sở hữu lợi nhuận, đặc thù là người mua công ty, nhưng chỉ lúc nào đơn vị mua ra giá tiền hợp lý cho sản phẩm hẳn nhiên chiến lược marketing vững mạnh để thuyết phục tốt quý khách giả mạo hiểm thử trải nghiệm một BlackBerry hoàn toàn “mới”.
Đã xong phần của BlackBerry, còn HMD Global và các mẫu Nokia mới thì sao? Rõ ràng là Nokia cũng đang tiêu dùng chiến thuật “hồi tưởng quá khứ” để khiến cho các bạn háo hức về loại Nokia mới. Cứ Nhìn vào mẫu Nokia 3310 (2017) là đủ hiểu.
không thể phủ nhận rằng Nokia vẫn còn gần như fan ngoài kia, đặc trưng là tại châu Âu. tình ái các fan dành cho Nokia còn to hơn tình yêu của những fan BlackBerry mang các sản phẩm của “Dâu Đen”. nhiều người đã nhìn thấy một Nokia mới quay trở lại và cố gắng xóa sạch sai lầm lớn nhất của Nokia cũ: cổ xúy Windows thay vì Android.
các nhân tố khác sở hữu tác động tích cực đến HMD Global Đây là sự hết mực nhiệt thành của các cựu viên chức Nokia cũng như nhãn hàng Phần Lan của Nokia. Hãy cùng nhìn xem những cố gắng theo kiểu “hồi tưởng quá khứ” đấy sẽ đi tới đâu. khi trao lưu phai nhạt, nhãn hàng Nokia mang thể tự mình tỏa sáng? hiện tại vẫn còn quá sớm để trả lời thắc mắc này, hãy cùng chờ xem họ sẽ tiến hành các chiến lược như thế nào trong tương lai.