Sự thống trị của kẻ khổng lồ tại World Cup 2018

Sẽ không có một cuộc đổi ngôi hay lật đổ nào giữa các hãng trang phục thể thao ở World Cup 2018 sắp tới trên đất Nga. Những ông lớn thống trị

Họ đặt tham vọng ở kỳ Euro đó. Họ đổ tiền cho 5 đội tuyển quốc gia (Italia, Thụy Sỹ,…), con số chỉ kém sít sao so với Nike (6 đội) và adidas (9 đội). Chỉ mới 4 năm trước tại Ba Lan và Ukraine, con số đó là 2. 2 năm trước, Euro 2016 là nơi mà hãng trang phục thể thao hiệu “con báo” của Đức, Puma muốn mở một cuộc chiến thật sự với Nike và adidas – hai gã khổng lồ trong ngành trang phục bóng đá.

Chia sẻ từ ty le bong da Italia và Chile, hai đội tuyển mạnh nhất của thương hiệu bóng đá này đã ngồi ngoài ở World Cup, đem lại sự đau khổ tột cùng cho Puma. Họ giờ chỉ còn Thụy Sỹ và Uruguay là hai niềm hy vọng duy nhất, nhưng rất khó đi sâu. Nhưng màn trình diễn tệ hại của những chiếc áo Thụy Sỹ in logo hình con báo, rồi Italia đã khiến Puma phải trả giá. Và cuộc chơi sắp tới trên đất Nga, Puma tiếp tục khóc hận.

 - Bóng Đá

Chỉ tính riêng tại châu Âu, ngành công nghiệp sản xuất trang phục bóng đá có giá trị lên tới 500 triệu euro. Ngoài Puma, những New Blance, Warrior hay Under Amour cũng đang nhảy vào mảnh đất màu mỡ này. Trong bối cảnh cả Nike và adidas vẫn đang là hai con “ngáo ộp” trong trận chiến thương hiệu tại các giải đấu.

“Những thương hiệu thể thao lớn như adidas hay Nike đang ngày càng mạnh hơn,” đó là khẳng định của Repucom – công ty chuyên nghiên cứu về Marketing trong thể thao. “Trong bóng đá, chỉ có hai giải đấu mà chúng ta chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của adidas và Nike, đó là ở World Cup và Euro”, Jon Stainer – giám đốc của Repucom nói.