Lịch sử phát triển logo Norwich City và biệt danh The Canaries
Norwich City có lẽ không còn xa lạ với các fan yêu bóng đá. Cùng tin thể thao khám phá ý nghĩa và hành trình đến với logo Norwich City hiện tại nhé.
Câu lạc bộ bóng đá Thành phố Norwich là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Norwich, Norfolk, Anh. Câu lạc bộ được thành lập vào ngày 17 tháng 6 năm 1902 và lần đầu tiên giành quyền thăng hạng nhất Anh vào mùa giải 1971-1972. Họ đã có 21 năm tham dự giải hạng nhất.
Biệt danh The Canaries
Cổ động viên nước Anh gọi đội bóng thành phố Norwich này là chim hoàng yến vì lí do lịch sử của hạt Norfolk, nơi đóng quân của CLb Norwich. Vào giữa thế kỉ 16, có rất nhiều người dân tị nạn từ Pháp và Bỉ chạy trốn tới đây để tránh sự đàn áp của tôn giáo. Khi đó, họ mang theo rất nhiều chim hoàng yến và góp phần tạo nên một bầu trời vô cùng đặc biệt cho mảnh đất này.
Trong các trận đấu của Norwich chắc bạn bạn không ít lần nghe thấy đá luân lưu. Bạn có biết luật đá luân lưu không? Cùng tìm hiểu nhé!
Lịch sử phát triển logo Norwich City
Thiết kế logo của Norwich qua các thời kỳ trông rất đơn giản với điểm nhấn là chú chim hoàng yến, biểu tượng không chỉ của đội bóng mà của cả thành phố. Phiên bản logo mới nhất đã được trình làng từ tận năm 1972 sau một cuộc thi vẽ thiết kế logo do đội bóng khởi xướng.
Ý nghĩa logo Norwich City
Không như biểu tượng của Manchester United, Logo Norwich gồm 3 phần chính: Lâu đài norwich, sư tử hoàng gia Anh và con chim Hoàng Yến đậu trên một trái banh hình tròn.
– Lâu đài Norwich: Biểu tượng của thành phố.
– Sư tử: Tượng trưng cho hoàng gia Anh, cũng là biểu tượng của đội tuyển Anh.
– Chim Hoàng Yến: Giống chim được người theo đạo Tin lành Hà Lan và Flemish đưa đến thành phố, và được nhân giống trở thành linh vật ở đây.