Top thực phẩm giảm mệt mỏi khi mang thai

by thanh le October 2, 2017 at 8:29 am

Đau đầu khi mang thai làm giảm chất lượng cuộc sống của bà bầu, khiến cơ thể mẹ bầu luôn trong tình trạng khó chịu, mệt mỏi và gây ảnh hưởng xấu đến em bé trong bụng. Chuyên gia chế độ dinh dưỡng cho bà bầu sau đây xin gợi ý cho mẹ bầu những phương pháp giảm mệt mỏi. Dưới đây là 10 thực phẩm làm giảm chứng đau đầu hiệu quả khi mang thai mà các mẹ nên chú ý:
Dưa lưới

Dưa lưới là loại quả chứa nhiều nước và potassium có tác dụng chống lại cơn đau đầu hiệu quả. Mỗi quả dưa lưới chứa 66mg magiê, đáp ứng khoảng 16% nhu cầu cần thiết hằng ngày.
Quả anh đào

Quả anh đào được biết đến là thực phẩm tốt cho não bộ bởi chúng chứa các chất chống ôxy hóa anthocyanin. Ngoài ra, nếu bà bầu thường xuyên ngủ không ngon giấc, quả anh đào sẽ giúp cải thiện các vấn đề về giấc ngủ bởi chúng chứa melatonin giúp điều hòa giấc ngủ. Vì vậy, ăn quả anh đào thường xuyên sẽ giúp bàu bầu có giấc ngủ sâu, tránh căng thẳng mệt mỏi và giảm đau đầu hiệu quả.

Xem thêm: Phương pháp cho con bú
Sữa chua
Sữa chua là nguồn thực phẩm dồi dào canxi và các loại vitamin. Vi khuẩn có lợi probiotic trong sữa chua giúp chống lại mệt mỏi cho mẹ bầu, đặc biệt vi khuẩn này rất có lợi cho hệ tiêu hóa của chị em.

Rau bina
Những loại rau lá xanh thẫm như rau bina là nguồn thực phẩm phong phú lượng vitamin, khoáng chất và protein cần thiết. Rau lá xanh còn giàu axit folic, sắt giúp chống lại cơn mệt mỏi khi mang bầu.

Add Comment