Sẽ bùng nổ thị trường ô tô giá rẻ vào cuối năm 2017?

by thieu vien August 2, 2017 at 9:27 am

Nổi bật nhất là “anh cả” Toyota với 2 mẫu xe 5 chỗ và 7 chỗ có giá cạnh tranh bất ngờ mang tên Wigo và Avanza.

Tin tức ô tô mới nhất theo đó, Toyota Wigo có giá khá “mềm”, là đối thủ của những mẫu xe bán chạy tại Việt Nam như Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Tại thị trường Đông Nam Á như Philippines và Indonesia, Toyota Wigo được trang bị động cơ xăng 4 xy lanh dung tích 1,2 lít, công suất tối đa 88 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 108 Nm tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút.

Toyota Wigo – mẫu xe cạnh tranh giá rẻ của Toyota sắp về thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, Toyota Avanza là dòng xe đa dụng MPV nằm phân khúc hạng B có thiết kế 7 chỗ ngồi, động cơ 1.3L hoặc 1.5L 4 xi lanh Dual VVT-i.

Mặc dù Toyota chưa công bố giá bán 2 dòng xe trên ở thị trường Việt Nam, nhưng theo các nhà phân phối, giá Toyota Wigo 2017 tại thị trường Indonesia dao động từ 131,5 – 151,9 triệu Rupiah, tương đương 224 – 259 triệu đồng, còn Toyota Avanza là 307 triệu đồng. Nếu tính chênh lệch giữa các khoản thuế của Việt Nam – Indonesia khoảng 100 triệu đồng thì hai mẫu xe này sẽ được bán chính hãng với giá bán khoảng 400 – 450 triệu đồng.

Người “hàng xóm” đến từ Nhật là Honda dự kiến cũng sẽ cho ra mắt mẫu xe giá rẻ của mình mang tên Fit. Tại thị trường Thái Lan, Honda Fit (còn có tên gọi là Jazz) có giá bán dao động từ 594.000 – 754.000 Baht, tương đương 391 – 496 triệu đồng, được trang bị động cơ xăng 1,3 lít và 1,5 lít cùng với nhiều trang bị công nghệ.

Honda Fit dự kiến cũng là dòng xe cạnh tranh phân khúc giá rẻ của Honda.

Không đứng ngoài cuộc chơi, Suzuki cũng sẽ ra mắt mẫu xe giá rẻ mang tên Celerio. Hiện Celerio được phân phối tại Thái Lan với 3 phiên bản, giá khởi điểm từ 359.000 Baht, tương đương khoảng 227 triệu đồng. Mặc dù Suzuki Việt Nam chưa công bố giá bán, tuy nhiên nhiều người dự kiến Celerio sẽ có giá bán cao hơn khoảng 150 triệu đồng và nằm trong khoảng giá 400 triệu đồng.

Suzuki Celerio cũng sẽ là đối thủ cạnh tranh trong phân khúc 5 chỗ giá rẻ.

Chuyện lạ khó tin là theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), từ năm 2018, thuế suất nhập khẩu ô tô nguyên chiếc (CBU) từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%, những mẫu xe phổ thông này được đánh giá nắm lợi thế rất lớn về giá bán do việc giảm thuế đem lại.

Nguồn: autoxe

Add Comment